Cách Audit SEO trong 15 phút



Trong bài viết này, tôi muốn cho bạn thấy rằng một Audit SEO hoàn toàn không phức tạp. Tôi sẽ hướng dẫn bạn qua sáu bước để kiểm toán trang web qua con mắt của cả khách truy cập và công cụ tìm kiếm.


6 bước Audit SEO cho webiste nhanh chóng


Trước khi bạn bắt đầu Audit, tôi khuyên bạn nên chọn ít nhất ba trang khác nhau trên website của mình. Nếu bạn chỉ kiểm tra một trang duy nhất, bạn có thể bỏ lỡ nhiều lỗi trên trang web của mình.

Chọn các trang mà bạn cho là quan trọng về cả nội dung và lưu lượng truy cập. Tôi khuyên bạn nên đi với trang chuyên mục, trang sản phẩm hoặc một bài đăng trên blog.

Bạn nên kiểm tra các trang này trong ba bước đầu tiên của quy trình Audit được đề cập ở trên. Nếu bạn tìm thấy sự cố với loại một trang, có khả năng sự cố đó xảy ra trên toàn bộ trang web.

Cùng tìm hiểu tiếp các bước Audit Website chi tiết nhé

Bước 1: Kiểm tra Google SERP


Lên Google và tìm kiếm theo cú pháp site:yourdomain.com.

Bước này để nhanh chóng xác định xem tên miền của bạn có được lập chỉ mục chính xác hay không. Trang web của bạn nên xếp hạng đầu tiên (trừ khi trang web hoàn toàn mới).

Sau khi bạn tìm kiếm thương hiệu của mình trên Google, bạn cũng có thể kiểm tra tỷ lệ chỉ mục của trang web. Con số này chỉ là gần đúng, vì Google sẽ không cung cấp cho bạn con số chính xác, nhưng bạn có thể phân tích lập chỉ mục sâu hơn ở Search Console trong phần Trạng thái chỉ mục .


Bạn có thể có được cái nhìn khách quan rằng trang web của bạn lớn như thế nào, vì vậy nếu số lượng trang được lập chỉ mục quá thấp hoặc ngược lại so với bình thường bạn cần xác định nguyên nhân.

Bước 2: Phát hiện một hình phạt có thể có từ Google


Nếu trang web của bạn đã bị phạt bởi Google, có lẽ bạn đã nghi ngờ nó rồi. Nhưng đôi khi bạn cũng sẽ không biết về việc website của mình bị phạt vì bạn đã không nhận thấy bất kỳ sự sụt giảm lớn nào về lưu lượng truy cập không phải trả tiền.


Cách tốt nhất để tìm thấy bất kỳ vấn đề nào với trang web của bạn là truy cập Google Search Console. Nó là một công cụ hữu ích cho các nhà phát triển và quản trị web. Nếu có gì đó không đúng như mong muốn, bạn sẽ tìm thấy nó trong các thông báo trên Search Console:



Trong trường hợp bạn không may và thấy rằng bạn có một hình phạt từ Google bởi vì, bạn vẫn có thể phục hồi từ đó. Vì vậy, đừng lo lắng.

Bước 3: Tìm văn bản ẩn

Các công cụ tìm kiếm và khách truy cập có thể thấy nội dung trang khác nhau do các kiểu CSS hoặc ngôn ngữ JavaScript được triển khai.

Tuy nhiên, bạn cũng có thể nhìn vào trang của mình qua con mắt của Googlebot và kiểm tra văn bản ẩn. Hoặc ngược lại, bạn có thể thấy văn bản nên được nhìn thấy nhưng bị ẩn bởi JS. Để thực hiện điều đó, bạn có thể tắt CSS và JS bằng trình bổ sung trình duyệt công cụ Web Developer .

Vấn đề lớn nhất có thể xảy ra là văn bản ẩn trên trang web. Tất nhiên, nó có thể được tạo ra một cách miễn cưỡng, nhưng Google không biết điều đó và nó có thể dẫn đến hình phạt.

Các văn bản ẩn có thể là một vấn đề lớn, cũng từ một quan điểm khác. Nếu có bất kỳ văn bản nào trên trang web của bạn cần kích hoạt một hành động, như nhấp hoặc cuộn, điều đó sẽ tạo ra một vấn đề cho công cụ tìm kiếm để hiển thị và lập chỉ mục.

Cách tiến hành khi sử dụng tiện ích bổ sung:

Thay đổi tùy chọn:
  • Vô hiệu hóa tất cả các kiểu trong phần CSS
  • Vô hiệu hóa JavaScript trong phần Vô hiệu hóa

Tải lại trang để bạn chắc chắn cả CSS và JS đều bị vô hiệu hóa. So sánh nội dung với CSS đã tắt, và sau đó với CSS được bật. Nếu có bất cứ điều gì khác nhau, tìm hiểu tại sao. Trong hầu hết các trường hợp, cách tốt nhất là xóa hoặc chỉnh sửa CSS ẩn , vì rất có thể dẫn đến làm hỏng trang web.

Nếu bạn tìm thấy sự khác biệt giữa bật và tắt JavaScript, hãy đọc hướng dẫn về Javascript từ Tomasz Rudzki, nơi ông khuyên các nhà phát triển đảm bảo các tệp JavaScript có thể được tải xuống và thực thi trong vòng năm giây. Mọi thứ được tải sau đó có thể bị bỏ qua bởi phần lớn các công cụ tìm kiếm và bởi Google.

Bạn cũng có thể kiểm tra kỹ với Bộ chuyển đổi tác nhân người dùng HTTP , nơi bạn có thể chuyển đổi tác nhân người dùng sang Googlebot (cũng cho phiên bản di động và các bot khác).
Bước 4: Chạy thử nghiệm tốc độ

Không ai thích các trang web có tốc độ như rùa cả. Tốc độ trang là một trong những số liệu SEO quan trọng nhất vì nó đã trở thành yếu tố xếp hạng cho thiết bị di động vào tháng 7 năm 2018.

Nếu bạn tối ưu hóa phiên bản di động, đồng thời, bạn cũng sẽ cải thiện phiên bản máy tính để bàn. Một công cụ đáng tin cậy mà bạn có thể sử dụng là PageSpeed ​​Insights từ Google.

Nói chung, tốc độ trang của bạn càng tốt thì UX càng tốt.

Bước 5: Phân tích các yếu tố trên trang


Như tôi đã đề cập ở đầu bài viết, bạn có thể tìm thấy nhiều danh sách kiểm tra SEO trên internet. Một số trong số chúng có thể rất hữu ích, nhưng nhiều trong số chúng tập trung vào các vấn đề không quan trọng không thực sự gây hại cho giao thông hữu cơ. Điều đó thường là do các công cụ tìm kiếm và giao diện người dùng đang tiến nhanh đến mức nhiều yếu tố không còn quan trọng nữa.

Dưới đây là danh sách các vấn đề của tôi PHẢI khi bạn thực hiện kiểm toán SEO:
  • Tiêu đề
  • Tiêu đề H1
  • Mô tả meta
  • Hình ảnh
  • Chuyển hướng
  • Trang trùng lặp
  • Liên kết nội bộ
  • Thu thập dữ liệu trang và lập chỉ mục
  • Không tìm thấy và lỗi máy chủ

Hầu hết các vấn đề có tác động xấu nhất đến SEO có thể được tìm thấy với công cụ kiểm toán SEO Spotibo .

Bước 6: Phân tích một vấn đề cụ thể

Phải làm gì tiếp theo với các vấn đề được xác định và các URL bị ảnh hưởng? Sau khi bạn nhấp vào một vấn đề khi dùng SEO Spotibo, bạn sẽ thấy mô tả và giải pháp giải quyết .

Đối với các trang web nhỏ, việc xác định sự cố sẽ dễ dàng hơn vì thường có ít trang web hơn. Đối với các trang web lớn hơn, bạn phải suy nghĩ về các vấn đề trên trang từ góc độ rộng hơn.
URL có quan trọng như một trang đích cho lưu lượng truy cập không?
URL có cần một tiêu đề H1 không?

Nếu câu trả lời cho những câu hỏi này là CÓ, hãy sửa nó. Tạo một tiêu đề H1 chính cho mỗi trang. Nếu câu trả lời là KHÔNG, bạn có thể yêu cầu Google ẩn các trang .

Phân tích SEO trên trang và Technical SEO không khó như bạn nghĩ. Với các công cụ hiện có, nó có thể được thực hiện rất nhanh và chính xác.

Kiểm tra trang Dịch vụ SEO của chúng tôi  để tìm hiểu thêm về phương pháp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của chúng tôi. Hoặc tìm hiểu thêm về cách chúng tôi giúp một doanh nghiệp nhỏ  tạo ra kết quả SEO trị giá 96,664,98 đô la  chỉ trong khoảng thời gian 5 tháng.

seoranklead.blogspot.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xu hướng SEO giúp bạn vượt mặt đối thủ trong năm 2020