Cách thực hiện nghiên cứu từ khóa cho Google RankBrain

Khi Google RankBrain được giới thiệu vào tháng 10 năm 2015, tất cả những gì chúng ta biết là trí thông minh nhân tạo (AI) sẽ học hỏi từ các truy vấn tìm kiếm và tỷ lệ tương tác của chúng để phù hợp với các truy vấn tìm kiếm trong tương lai theo cách phù hợp hơn.

Ngày nay, chúng ta biết rằng tối ưu hóa cho RankBrain là tín hiệu xếp hạng quan trọng thứ ba. Tuy nhiên, bản thân RankBrain không phải là tín hiệu xếp hạng điển hình khi so sánh với nội dung hoặc liên kết ngược.

RankBrain hoạt động như thế nào?


Thuật toán học máy hoạt động như thế này:
  • Nó không dựa trên thuật toán mã hóa được sử dụng trong quá khứ bởi các nhà phát triển và người thử nghiệm của Google.
  • Bằng cách theo dõi sự tham gia của người dùng từ các tìm kiếm và học hỏi từ nó, RankBrain điều chỉnh thuật toán.
  • Nếu thuật toán được cập nhật dẫn đến kết quả có mức độ tương tác cao hơn, nó sẽ được triển khai cho các truy vấn tìm kiếm trong tương lai.

Theo Google, RankBrain học ngoại tuyến. Nó được đưa ra vô số dữ liệu lịch sử để học hỏi. Khi nó tạo ra kết quả tìm kiếm có thể, chúng sẽ được kiểm tra và khởi chạy nếu được chứng minh là có liên quan.

Chiến thuật nghiên cứu từ khóa cho RankBrain


Nghiên cứu từ khóa là một quá trình phức tạp, nhưng nó chỉ là một phần của SEO. Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều lời khuyên trong nhiều bài đăng trên blog của chúng tôi thảo luận về nghiên cứu từ khóa hoặc các tính năng của KW Downloader.

Tuy nhiên, bài viết này được dành riêng cho nghiên cứu từ khóa cho RankBrain, vì vậy sẽ không công bằng nếu không bao gồm các chiến thuật. Nhưng thậm chí có thể tối ưu hóa cho RankBrain không? Vâng, có và không.

Chiến thuật 1


Các từ khóa đuôi dài hoặc đuôi giữa ngắn hơn, bất cứ thứ gì chúng ta gọi chúng, nên là ưu tiên hàng đầu khi tối ưu hóa (đối với RankBrain). Chúng ta có thể gọi nó là nghiên cứu từ khóa của chủ đề.

Vì RankBrain hiểu các từ khóa, chúng tôi sẽ xếp hạng trên cùng một vị trí hoặc so sánh cho nhiều cụm từ đuôi dài tương tự. Tôi hy vọng tôi không cần phải nói điều này nhưng nó chỉ xảy ra nếu nội dung làm hài lòng người dùng và trang web (tự nhiên) được tối ưu hóa tốt.

Có một vài backlinks chất lượng cao sẽ luôn luôn giúp đỡ. Họ vẫn là một trong những tín hiệu xếp hạng quan trọng nhất.

Tối ưu hóa từ khóa so với sự hài lòng của người dùng (tương tác)

Đây là một trong nững chiến thuật mà chúng tôi nhấn mạnh trong hầu hết các bài viết trên blog này. Bạn cần tối ưu hóa cho cả người và công cụ tìm kiếm. Nội dung được tối ưu hóa quá mức sẽ ảnh hưởng đến sự tham gia theo cách tiêu cực.

>> Xem thêm: Cách Audit SEO trong 15 phút

Chiến thuật 2


Tạo nội dung phù hợp và hấp dẫn cho người dùng và được tối ưu hóa chiến lược cho các công cụ tìm kiếm. Tôi rất vui vì RankBrain chú ý đến sự tham gia. Nó tập trung vào kết quả nội dung và không (chỉ) nó được viết tốt như thế nào, được tối ưu hóa và có bao nhiêu backlink chất lượng mà trang web có. Nói một cách đơn giản, RankBrain thực hiện:

  • Hiểu các từ khóa (giải thích ở trên)
  • Đo lường sự hài lòng của người dùng với kết quả tìm kiếm

Làm thế nào là sự hài lòng được đo lường?

Có nhiều quan điểm và quan niệm sai lầm về điều này. Sự thật là không ai biết!

Nhiều blogger nói (và chúng tôi đã từng nghĩ giống nhau) rằng thời gian dừng (lượng thời gian người dùng dành cho trang web trước khi họ quay lại SERP) hoặc cái gọi là pogo-sticking là một trong những yếu tố mà RankBrain sử dụng vào tài khoản.

Sự thật là số liệu này sẽ không đủ để xác định chất lượng cũng như mức độ liên quan của kết quả tìm kiếm cụ thể đó.

Trong nhiều trường hợp, duyệt qua một trang web và sau đó ngay lập tức quay lại SERP không có nghĩa là người dùng không tìm thấy thông tin họ đang tìm kiếm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xu hướng SEO giúp bạn vượt mặt đối thủ trong năm 2020